“เอพี”ตั้งทีมเจาะลึกพฤติกรรมลูกค้า

“เอพี”ตั้งทีมเจาะลึกพฤติกรรมลูกค้า

เอ พี

 

 

เอพี ลุยตั้งทีมประกบลูกค้าเก่า-ใหม่ ดึงอดีตมือดี “โมโตโรล่า” ร่วมทีมบริการลูกค้า พร้อมออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ในเดือนก.พ. เสริมสภาพคล่อง
           นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอพี เปิดเผยว่า ภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทต้องหันกลับมาพัฒนาความพร้อมด้านบุคลากร ควบคู่ไปกับการบริหารด้านการเงิน โดยด้านการพัฒนาบุคลากรนั้น ล่าสุดได้ดึงนายมาโรจน์ วนานันท์ อดีตผู้บริหารจาก โมโตโรล่า และเป็นอดีตผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) มาร่วมงาน และดูแลส่วนประสานงานกับลูกค้าที่มีเป้าหมายในอนาคตดูแลลูกค้าเก่าและใหม่ เพื่อให้ทราบถึงความพึงพอใจ และพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ส่วนการบริการด้านการเงินนั้น จะมาจาก 2-3 ส่วนหลักๆ คือ สถาบันการเงิน จากการดำเนินธุรกิจและจากการออกหุ้นกู้ ที่ในช่วงเดือนก.พ. นี้ จะออกหุ้นกู้จำนวน 1,000 ล้านบาทขายให้ประชาชนทั่วไป ส่วนรายได้จากการดำเนินธุรกิจนั้น ส่วนใหญ่มาจากการขายและโอนบ้านและคอนโดมิเนียมให้ลูกค้า ที่ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่นั้น ในปีนี้ตั้งเป้าเปิด 10 โครงการ มูลค่าโครงการ 1.4 หมื่นล้านบาท และอาจมีบางโครงการที่ต้องเลื่อนการเปิดขายออกไป เพื่อปรับโปรดักท์ให้สอดคล้องกับกำลังซื้อ เช่น โครงการ คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 28 เนื้อที่ 2 ไร่ จำนวน 219 ยูนิต และ โครงการคอนโดมิเนียม สาทร 12 ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ บริษัท แปซิฟิกสตาร์ บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ จำนวน 496 ยูนิต มูลค่า 3,400 ล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่ นี้จะทำให้ช่วยผลักดันยอดขาย และยอดจองทั้งปีของบริษัทให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่ทำได้ 8,600 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 1,400 ล้านบาท ส่วนงบประมาณในการซื้อที่ดินใหม่ในปีนี้ตั้งไว้ที่ 4,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ นายอนุพงษ์ ยังกล่าวให้ความเห็นถึงตลาดรับฝากซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ โดยภาพรวมแนวโน้มมีสินค้าเข้ามาสู่ตลาดเพิ่มขึ้นโดยพิจารณาได้จาก ที่ดำเนินการผ่านบริษัทในเครือ บางกอกซิตี้ สมาร์ท ที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 1,100 ล้านบาท ในปี 2550 เป็น 1,600 ล้านบาท ในปี 2551 และในปี 2552 ตั้งเป้าขายที่ 2,500 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าข้อมูลที่ได้จากบางกอกซิตี้ สมาร์ท ช่วยการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาด ความต้องการของลูกค้าได้มาก โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: